Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Dưỡng trắng da cực nhanh từ Chanh

Như ông bà ta vẫn thường nói "Nhất dáng, nhì da", vâng, vẻ đẹp của người phụ nữ đến từ chính hai yếu tố trên và hiển nhiên làn da chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các chị em chúng ta. Da trắng, sáng, không tì vết là một ước muốn trong muôn vàn ước muốn làm đẹp của một nửa thế giới. Vậy bạn đã và đang sở hữu cho mình bí quyết nào để đạt được điều ấy? Hãy thử với một loại trái cây vô cùng quen thuộc hàng ngày mà giá thành lại rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp nhân tạo khác, đó chính là chanh. Một loại quả không hề xa lạ với nhiều công dụng và tính năng cho việc giải khát hữu hiệu cũng như làm đẹp, giảm tàn nhang, sáng da, điều trị da dầu, tẩy tế bào chết... Nhưng bạn đã thật sự làm đúng với các phương pháp từ chanh chưa? Nếu còn phân vân hãy cùng tìm hiểu thêm một số mẹo vặt hữu ích sau đây để có thể tận dụng hết các tính năng làm đẹp từ chanh nhé!
Dưỡng trắng da cực nhanh từ Chanh
  • Sử dụng chanh cho việc xoá các nốt tàn nhang, sẹo thâm cùng việc khắc phục tình trạng da dầu:

(i) Rửa mặt bằng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết, rửa sạch bằng nước lạnh. Thấm khô da bằng khăn mềm sạch sau đó.
(ii) Dùng vỏ một quả chanh xoa trên da. Điều này sẽ giúp loại bỏ dầu từ da của bạn, và thậm chí loại bỏ các đốm đen, vết sẹo tì vết từ làn da của bạn và hơn thế nữa nó sáng da dần lên theo thời gian. 
  • Tận dụng nước chanh làm nước rửa mặt, tẩy tế bào chết và mặt nạ:

Dưỡng trắng da cực nhanh từ Chanh
(i) Tẩy tế bào chết bằng chanh: Trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng canh đường nâu, và 1 lòng trắng trứng trong 1 bát nhỏ. Dùng ngón tay chà hỗn hợp này lên làn da theo kiểu chuyển động tròn, bạn có thể tiếp tục massage mặt hoặc để hỗn hợp trong vòng 10 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm.
(ii) Rửa mặt với nước chanh: Hãy tạo một hỗn hợp thay thế cho sữa rửa mặt hàng ngày ở nhà của bạn với nước cốt chanh, nước sạch, mật ong và chiết xuất lô hội theo 1 tỉ lệ bằng nhau. Vỗ nhẹ hỗn hợp này lên mặt vào mỗi sáng như việc bạn đang dùng sữa rửa mặt và sau đó rửa sạch lại với nước.
(iii) Làm mặt nạ trắng da tự nhiên cho da khô từ chanh: dùng 1 thìa sữa bột, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong, và một vài giọt tinh dầu theo sở thích để tạo nên một hỗn hợp mặt nạ. Đắp nó lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và giữ ẩm. 
(iv) Dưỡng da tại nhà với chanh: Bạn có thể tự làm kem dưỡng da mặt của bạn bằng cách trộn hai phần nước cốt chanh với ba phần glycerin. Hãy dùng nó như một loại kem dưỡng nhẹ nhàng trước khi ngủ cho da mặt và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ việc rửa mặt bằng nước sạch và cảm nhận làn da bừng lên một sức sống mới.
  • Những lợi ích khác cho vẻ đẹp của bạn đến từ chanh:

Dưỡng trắng da cực nhanh từ Chanh
(i) Dưỡng ẩm cho da: Hãy trộn nước cốt chanh, dầu ô liu và mật ong bằng nhau và dùng nó cho các khu vực da bị khô, để trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Điều này giúp dưỡng ẩm, phục hồi và tái tạo làn da khô. 
(ii) Tẩy tế bào chết cho da: Với hàm lượng axit citric tự nhiên, chanh giúp loại bỏ các lớp tế bào da chết trên cùng của da một cách nhẹ nhàng. Hãy cắt chanh thành từng múi nhỏ, nhúng vào một chút đường nâu hoặc trắng, sau đó chà lát chanh lên khuôn mặt của bạn để lấy đi các lớp tế bào chết. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp giữa nước cốt chanh với đường và nước thành một hỗn hợp sền sệt, chà nó lên mặt của bạn, sau cùng rửa sạch bằng nước lạnh và dùng kem để dưỡng ẩm lại cho da. ẩm. 
(iii) Tẩy trang cho da dầu: Trộn 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước, 1 muỗng canh hazel (nước cây Phỉ), 2 muỗng canh rượu vodka. Dùng nó để loại bỏ dầu hay các lớp tẩy trang trên da và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. 
(iv) Mặt nạ trị nám: Trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 muỗng canh nước ép cà chua và 1 muỗng canh bột gỗ đàn hương để tạo thành một hỗn hợp đều mịn, dùng hỗn hợp đắp lên da của bạn trong vòng 15-20 phút. Rửa sạch với nước và dưỡng ẩm sau đó. 
(v) Loại bỏ mụn đầu đen với chanh: Hãy chà xát nước cốt chanh trực tiếp lên các vùng bị mụn đầu đen vào mỗi đêm, việc này sẽ làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen và mức độ nghiêm trọng của nó, nhưng cần lưu ý rửa sạch với nước lạnh vào buổi sáng. 
(vi) Xoá mờ nếp nhăn nhờ chanh: Trộn một vài giọt nước cốt chanh với một giọt dầu hạnh nhân và một muỗng cà phê mật ong để tạo thành một dung dịch đậm đặc đồng nhất. Thoa hỗn hợp này vào khuôn mặt của bạn và để nó ở đó khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này xung quanh mắt của bạn để loại bỏ nếp nhăn. Nhưng cẩn thận đừng để bị dính vào mắt cũng như kiên trì với phương pháp này vì nếp nhăn là một vấn đề khá tốn thời gian để điều trị.
  • Liệu chanh có làm sáng da của bạn?

Dưỡng trắng da cực nhanh từ Chanh
Hãy nhớ rằng trong chanh có chứa rất nhiều axit citric, đây là một thành phần làm sáng da tự nhiên nên nước chanh là một bí quyết quan trọng để làm sáng da, nhưng hãy biết rằng điều này sẽ không xảy ra nhanh chóng, đó là cả một quá trình nên bạn cần phải kiên trì.
  • Tần suất sử dụng chanh như thế nào?

Đừng vì thấy nhiều lợi ích từ chanh mà lạm dụng nó trong việc làm đẹp của mình, bạn nên lưu ý rằng nước chanh có tính axit nên nếu sử dụng hàng ngày có thể phản ứng ngược làm khô da, vì thế hãy hạn chế và chỉ nên dùng khoảng 3 - 4 lần một tuần là đủ. 
  • Những lưu ý khác khi làm đẹp tự nhiên từ chanh:

(i) Chanh có tính axit và việc sử dụng có thể làm khô da của bạn, hãy dưỡng ẩm da ngay sau khi bạn vừa sử dụng nó cho bất kì việc làm đẹp nào. 
(ii) Hãy thêm sữa chua vào nước cốt chanh để làm sáng da và tạo một mặt nạ giữ ẩm của riêng bạn. 
(iii) Không áp dụng nước ép chanh vào các vùng có vết cắt, vết bầm tím, hoặc vết thương hở. Các axit trong chanh sẽ làm đau rát da bạn, nếu điều này xảy ra hãy rửa sạch ngay với nước lạnh.
(iv) Đừng bao giờ đi ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời với việc bạn đang dùng bất kì phương pháp làm đẹp nào trên da từ chanh.
(v) Nếu da bạn bị kích ứng, mẩn đỏ hoặc khô thì hãy pha loãng nước chanh với nước nhiều hơn hoặc ngừng sử dụng nó nếu bạn không thấy yên tâm. 
Sau khi đọc xong bài viết này ắt hẳn nhiều người sẽ phải ngạc nhiên rằng mình đã bỏ qua một vài công dụng của chanh hoặc là quên đi một số lưu ý cần thiết khi làm đẹp từ loại trái cây này. Và trên hết chắc rằng sẽ có nhiều người đẹp hơn vì sở hữu thêm cho mình một cách hoặc nhiều cách làm cho làn da trắng sáng hơn. Bạn sẽ không còn phải quá lo âu vì da tối màu, trắng da ư? Đơn giản chỉ là mẹo vặt từ chanh thôi mà! Hãy cùng thử và cảm nhận nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét