Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Mẹo vặt làm mặt nạ với lá lô hội (nha đam)

Mặt nạ dưỡng da từ nha đam là một loại mặt nạ khá được ưa chuộng với công dụng giúp chữa lành, làm dịu, dưỡng ẩm và phục hồi cho làn da của bạn. Hãy tận hưởng công cụ đến từ thiên nhiên này để biến nhà của bạn thành một tiệm Spa chuyên nghiệp với các mặt nạ đơn giản được làm từ nha đam. Chỉ cần áp dụng những công thức đơn giản và dễ dàng như trong việc nấu ăn, với các nguyên liệu rẻ tiền có sẵn tại trong nhà bếp, bạn có thể tạo nên cho mình mặt nạ nha đam để chữa lành làn da sau khi bị cháy nắng, giúp tăng độ ẩm, thư giãn cho da sau những quãng thời gian làm việc căng thẳng.


Việc đầu tiên trong khi thực hiện "Spa tại nhà" này, hãy đảm bảo một làn da sạch sẽ hoàn toàn các loại kem, sữa hay mỹ phẩm với việc rửa mặt bằng nước, sau đó hãy lau khô da mặt bạn. Lời khuyên là bạn có thể tắm nước nóng hoặc tắm hơi nếu bạn muốn làm sạch và giãn nở lỗ chân lông của bạn ra cho việc chăm sóc da sau đó hiệu quả hơn. Nằm xuống và đặt một chiếc khăn dưới phần cổ và đầu của bạn. Kế tiếp, dùng 2 lát dưa chuột đắp lên đôi mắt của bạn, hoặc dùng 2 miếng bông đã được ngâm trong dung dịch nước hoa hồng hay oải hương để thư giãn cho đôi mắt bên cạnh lớp mặt nạ sẽ được dùng. Tiếp theo hãy tham khảo một số công thức làm mặt nạ dành cho da đến từ nha đam sau đây.
enlightened Mặt nạ nha đam dành cho da khô và nhạy cảm:
Hãy áp dụng công thức sau để làm một loại mặt nạ cho khuôn mặt hay bất kỳ phần nào trên cơ thể của bạn muốn làm dịu hoặc phục hồi tái tạo làn da. Việc sử dụng sẽ giúp cải tạo làn da của bạn sau khi tắm nắng, mặt khác cũng đem lại sự thư giãn và độ ẩm cho cơ thể.
Thành phần gồm:
  • 3 muỗng nước nha đam
  • 1 muỗng chiết xuất từ nhựa lá nha đam
  • 2 lát dưa chuột
  • 2 giọt tinh dầu hoa hồng hay oải hương
Đặt tất cả vào trong một cái bát, ngoại trừ dưa chuột, sau đó trộn chúng cho đến khi thật mịn và đều. Dùng ngón tay hoặc một miếng bông để phết nhẹ hỗn hợp này lên khắp toàn bộ mặt và cổ, tránh để dính vào mắt bằng 2 lát dưa chuột đắp lên. Chờ trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và khăn ẩm, hãy cảm nhận một cảm giác mát lạnh bất ngờ khi lau khô với một chiếc khăn. Hãy dùng một lớp kem dưỡng ẩm lên da sau đó để giúp giữ độ ẩm cho làn da của mình.
enlightened Mặt nạ nha đam dành cho da khô
Công thức 1:
  • 2 muỗng chiết xuất nhựa từ cây lô hội
  • 2 muỗng phô mai Cottage
  • 2 lát dưa chuột
  • 1 muỗng nhỏ nước cốt chanh
Cho tất cả (ngoại trừ 2 miếng dưa chuột) vào trong máy xay sinh tố, xay nhuyễn hỗn hợp đến khi đạt độ mịn cần thiết. Làm lạnh hỗn hợp bằng cách giữ trong tủ mát khoảng 30 phút, sau đó dùng ngón tay hoặc một miếng bông gòn để phết nhẹ và đều hỗn hợp lên mặt và cổ, tránh dính vào mắt bằng 2 miếng dưa chuột đắp lên. Thư giãn trong 20 phút và rửa lại luân phiên bằng nước nóng và lạnh, hãy cảm nhận sự mát lạnh chạy trên bề mặt da khi lau khô bằng một chiếc khăn sạch. Và hãy dùng kem dưỡng ẩm sau đó để giữ ẩm cho làn da của bạn
Công thức 2:
  • 1 muỗng chiết xuất nhựa từ lá cây lô hội
  • ¼ quả bơ
  • ¼ quả dưa chuột
  • 1 muỗng nhỏ bột trà xanh
  • 2 lát dưa chuột
Gọt vỏ và cắt phần dưa chuột thành từng miếng, sau đó xay nhuyễn chúng. Nghiền phần bơ cùng với dưa chuột và các thành phần lô hội, trà xanh. Trộn đều cho đến khi chúng thành một hỗn hợp thật nhuyễn và mịn. Dùng ngón tay để thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn một cách nhẹ nhàng và đều khắp, tránh vấy vào mắt bằng 2 miếng dưa chuột. Đợi sau đó khoảng 20 phút và rửa lại luân phiên với nước lạnh và nước ấm, dùng khăn khô lau sạch khi kết thúc. Thoa một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ lên mặt sau cùng để giữ ẩm cho làn da vừa mới được phục hồi.
enlightened Mặt nạ từ lô hội dành cho da nhờn

Công thức 1: cần 2 muỗng chiết xuất nhựa từ lá lô hội và ½ trái dưa chuột
Gọt bỏ vỏ và loại bỏ hạt của dưa chuột, sau đó xay nhuyễn dưa cùng với chiết xuất nhựa lá lô hội. Và cũng giống như trên, tha đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt tránh vùng mắt với 2 miếng dưa leo. Đợi trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh, sau cùng lau khô với khăn sạch
Công thức 2: cần 2 muỗng chiết xuất nhựa từ lá lô hội, 2 lát dưa chuột, 2 muỗng bột yến mạch, 1 trái dưa chuột và 1 phần lòng trắng trứng gà.
Gọt vỏ và loại hạt dưa chuột, xay nhuyễn chúng. Sau đó trộn đều với hỗn hợp nhựa lá lô hội, bột yến mạch. Hãy đánh nhẹ từ từ lòng trắng trứng vào trong hỗn hợp trên cho đến khi thật đều và mịn bằng một cây đánh trứng. Đắp hỗn hợp lên mặt và không lây lan vào mắt, thư giãn sau 20 phút và rửa sạch lại với nước lạnh. Cuối cùng lau khô với khăn sạch.
Công thức 3: (dùng với đất sét xanh Pháp – hiệu quả cho việc hút các chất độc, bụi bẩn và các loại dầu từ da. Cải thiện tuần hoàn máu, se khít lỗ chân lông và tăng sức đề kháng cho làn da thông qua việc cung cấp các chất dinh dưỡng và khoáng chất cho làn da cân bằng tự nhiên.)
  • 1,5 muỗng nhựa từ lá lô hội tươi
  • 2 lát dưa chuột
  • 2 giọt tinh dầu oải hương hoặc hoa hồng
  • 1 muỗng nước hoa hồng hoặc oải hương
  • 1 muỗng đất sét xanh Pháp
Hãy trộn nước hoa hồng và đất sét Pháp trong một cái bát sứ hoặc thuỷ tinh với cây phết bằng gỗ, từ từ thêm tinh dầu hoa hồng và nhựa lô hội vào cho đến khi hình thành một hỗn hợp siêu mịn và nhuyễn. Hãy dành vài phút để đất sét hấp thụ bớt nước, sau đó dùng thìa để phết nhẹ hỗn hợp này lên khuôn mặt và cổ, tránh lây lan đến vùng mắt của bạn bằng 2 lát dưa chuột. Chờ cho mặt nạ khô trong 15 phút, sau đó dùng nước ấm và khăn mặt nóng để rửa sạch. Lau khô và dùng kem dưỡng ẩm cho da để giữ ẩm cho da mặt sau cùng.
enlightened Mặt nạ lô hội cho da nhạy cảm
Thành phần:
  • 2 muỗng chiết xuất nhựa từ lá lô hội
  • 3 muỗng nước dưa chuột tươi
  • 1 muỗng sữa chua không đường
  • 2 lát dưa chuột
Trộn và nghiền nát tất cả các thành phần trên trong bát trộn cho thật đều và mịn. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ, đắp 2 miếng dưa leo lên mắt của bạn. Chờ trong vòng 15 phút và rửa sạch lại với nước lạnh - ấm luân phiên. Lau khô và dưỡng ẩm da với một lớp kem dưỡng ẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét